Giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ lớp mẫu giáo nhỡ B3 tổ chức hoạt động âm nhạc. Giáo dục âm nhạc là hoạt động hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi.

Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc… sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Giáo dục âm nhạc đối với trẻ mầm non là vô cùng cần thiết trong tất cả các hoạt động.

Các giờ học, hoạt động làm quen âm nhạc có phần nghe hát và trò chơi âm nhạc. Để hoạt động âm nhạc đạt kết quả cao giáo viên phải hát đúng nhạc, có sử dụng đàn, nhạc cụ để trẻ được làm quen với nhạc: Phách tre, trống lắc, các loại nhạc cụ gõ….Trong giờ học, giáo viên khen những trẻ hát đúng, hát hay, vận động thành thạo theo lời ca nhằm khuyến khích trẻ học tốt hơn.

Sự cảm thụ tích cực của trẻ với âm nhạc không chỉ ở việc cho trẻ hát lại những bài hát được cô giáo truyền thụ. Đặc biệt, hoạt động biểu diễn âm nhạc giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trước mọi người, trẻ sẽ thích tham gia biểu diễn trong những ngày lễ hội, thích được nghe nhạc… giúp trẻ từng bước cảm nhận và biết đánh giá âm nhạc cũng như số lượng tác phẩm mà trẻ được nghe, được học. Hình thành những cơ sở đầu tiên cho thị hiếu âm nhạc ở trẻ./.

                    Một số hình ảnh hoạt động âm nhạc của cô và trò lớp mẫu giáo nhỡ B3: