Hiện tại  tình hình dịch covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp trên thế giới nói chung và việt nam nói riêng. Ở nước ta tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tuy nhiên dịch có thể bùng phát bất cứ khi nào. Vì vậy việc thực hiện tốt  công tác phòng chống dịch là điều hết sức quan trọng để đảm bảo an toàn cho các em học sinh tại trường học . Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 trường mầm non Song Phượng triển khai 1 số nội dung để phụ huynh học sinh phối hợp với nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19:
Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế.

Học sinh, giáo viên đeo khẩu trang thông thường khi đến trường, khi tham gia giao thông, nơi tập trung đông người;

Thường xuyên rửa tay bằng nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay  trước khi vào lớp học, sau mỗi giờ ra chơi, sau khi đi vệ sinh…

Hạn chế tổ chức và tới các nơi tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết

Phụ huynh học sinh kiểm tra thân nhiệt cho trẻ trước khi cho trẻ đến trường. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…) phải thông báo cho giáo viên chủ nhiệm của lớp và cho trẻ nghỉ học, đi khám tại cơ sở y tế.

Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: Thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng… và các phương án bảo đảm sức khỏe cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên trong nhà trường. Duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

100% giáo viên thực hiện nghiêm việc cài đặt, triển khai ứng dụng (App) “An toàn Covid” theo yêu cầu tại Công văn số 4594/BGDĐT-GDTC ngày 30-10-2020 về việc hướng dẫn cài đặt, sử dụng hệ thống hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện báo cáo hàng ngày theo quy định.

D