Hoạt động làm quen văn học thơ “Cô giáo của con” lớp nhà trẻ D1
Văn học thiếu nhi có vai trò quan trọng trong việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ, cung cấp cho trẻ một vốn từ ngữ phong phú, đặc biệt là những từ ngữ nghệ thuật. Vì vậy, khi trẻ thường xuyên tiếp xúc với các tác phẩm văn học, vốn từ ngữ của trẻ phát triển và sống động hơn. Từ đó, trẻ tự hình thành cho mình khả năng diễn đạt vấn đề một cách mạch lạc, giàu hình ảnh và biểu cảm.
Đối với trẻ mầm non nhất là đối với trẻ 24 – 36 tháng, sự phát triển ngôn ngữ ấy thể hiện qua hoạt động bắt chước lời nói, việc làm của các nhân vật hoặc những cách diễn đạt trong tác phẩm. Chính quá trình trẻ được nghe kể diễn cảm truyện, thơ và được trực tiếp tham gia vào hoạt động đọc, kể lại truyện thơ sẽ giúp trẻ tích lũy và phát triển thêm nhiều từ mới. Điều này giúp chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc rèn luyện khả năng biểu cảm trong ngôn ngữ nói, ngôn ngữ miêu tả, ngôn ngữ đối thoại với trẻ.
Bên cạnh đó, thông qua nội dung những bài thơ, câu chuyện giáo dục trẻ biết kính yêu, lễ phép với cô giáo; Biết chia sẻ, yêu thương bạn bè……
“Mỗi khi vào lớp
Cô cười thật tươi
Say sưa giảng bài
Giọng cô ấm áp
…..”
Những câu thơ trên được trích trong bài thơ: “Cô giáo của con” của nhà thơ: Hà Quang đã nói lên điều đó.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi học, mời ba mẹ cùng xem nhé!