Trường Mầm non Song Phượng tổ chức hội thảo “Xây dựng trường học hạnh phúc”
Sáng ngày 26/2/2021, trường Mầm non Song Phượng đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc”, do tình hình dịch bệnh covid đang diễn biến phức tạp nên buổi họp đã được diễn ra trực tuyến. Dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Trần Thị Thanh Thủy chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng các đồng chí Ban giám hiệu trường mầm non Song Phượng cùng 38/40 đ/c giáo viên nhân viên trong nhà trường.
Tham dự chuyên đề, cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non Song Phượng đã có rất nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm của cá nhân về chuyên đề xây dựng “Trường học hạnh phúc” với biết bao tâm huyết, hy sinh để có những trải nghiệm ý nghĩa, đem đến niềm vui và hạnh phúc cho mỗi giáo viên, nhân viên, học sinh khi đến trường.
Mở đầu buổi hội thảo cô giáo Bùi Minh Cúc tổ trưởng tổ chuyên môn cũng đã có những ý kiến trao đổi về tiêu chí 1 trong bản kế hoạch “Về môi trường lớp học và phát triển cá nhân”. Cô giáo đã có những ý kiến tham luận rất thiết thực . Theo cô trường học hạnh phúc, hiểu một cách đơn giản nhất, là mỗi ngày đến trường, GV, HS đều vui. Vì thế, nhiệm vụ của các cô không chỉ đơn giản là chăm sóc, giáo dục trẻ mà còn là làm thế nào để đối với các con, trường học trở thành một nơi thú vị để hàng ngày trẻ mong muốn được đến. Đó là một mục tiêu mà tất cả chúng ta đều hướng đến vì tương lai của các con và đề xuất một số biện pháp giúp cải thiện môi trường trong và ngoài lớp
– Đề xuất bổ sung thêm các đồ dùng hiện đại phát triển tư duy cho trẻ.
– Hàng tuần các lớp, nhà trường có kế hoạch trồng, cải tạo cây xanh, tạo môi trường sáng sáng, thoáng, xanh, sạch, đẹp, thân thiện và cởi mở.
– Bên cạnh nguồn ngân sách do cấp trên cấp, chúng ta cần tích cực làm công tác xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực cùng tham gia hỗ trợ nhà trường như sự hỗ trợ của phụ huynh học sinh.
Tiếp theo ý kiến tham luận cô giáo Mai Thị Hà khối trưởng khối khối 5 tuổi đã có ý kiến tham luận về nội dung tiêu chí 3 các mối quan hệ trong và ngoài trường học. Theo cô các mối quan hệ trong và ngoài trường học mỗi một mối quan hệ lại có một tiêu chí cốt lõi riêng và bản thân mỗi cán bộ giáo viên nhân viên cần nắm được như
– Mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau thì tiêu chí cơ bản nhất đó là tôn trọng lẫn nhau để cùng nhau phát triển
– Mối quan hệ giữa giáo viên và trẻ tiêu chí quan trọng nhất đó là yêu thương. Cô giáo phải yêu thương, nhẫn nại với trẻ, tạo cho trẻ thấy niềm vui khi đến trường và thực sự coi cô giáo như người mẹ thứ 2 của trẻ
– Mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình là sự chia sẻ, đúng mực.
Bên cạnh đó cô cũng mong muốn các Đ/c trong trường cần mạnh dạn, năng động hơn trong việc thay đổi bản thân để được hạnh phúc.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương giáo viên khối nhà trẻ cũng có ý kiến bản thân tôi là một giáo viên trẻ còn thiếu kinh nghiệm nên cũng rất mong nhà trường tổ chức những buổi nói chuyện cùng các chuyên gia để giáo viên, nhân viên có thể mạnh dạn hơn, được học tập và được trò chuyện về những kinh nghiệm kiềm chế cảm xúc đối với giáo viên.
Buổi thảo luận đã diễn ra vô cùng sôi nổi và đã nhận được 17 lượt ý kiên tham gia tham luận.
Phần cuối của buổi Hội thảo, Bam giám hiệu nhà trường đã đưa ra các quy tắc giao tiếp ứng xử trong nhà trường cũng như các tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc được 100% CB, GV, NV trong trường đồng thuận và cùng quyết tâm xây dựng trường học hạnh phúc
Buổi hội thảo kết thúc đã mang lại ý nghĩa thiết thực, để lại dấu ấn cho tất cả thành viên tham dự. Thông điệp mà hội thảo gửi tới đó là: “Cùng nhau thay đổi để trường học thực sự là nơi hạnh phúc của trẻ”.
Một số hình ảnh của buổi hội thảo