Hoạt động LQVT “Tách nhóm có số lượng là 7 ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau” Lớp 5 tuổi A1

Hoạt động LQVT “Tách nhóm có số lượng là 7 ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau” Lớp 5 tuổi A1

Hằng năm vào đầu tháng 11 để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, nhà trường lại phát động hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; thao giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây cũng là cơ hội để các cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động cho trẻ nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả, sáng tạo, đổi mới phương phương pháp giáo dục, vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, sử dụng đồ dùng dạy học hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy và học.

Như chúng ta đã biết hoạt động làm quen với toán là một trong những hoạt động học góp phần giúp trẻ mầm non phát triển toàn diện, việc phát triển tư duy cho trẻ là việc làm quan trọng không thể bỏ qua. Trong chương trình giáo dục mầm non, hoạt động LQVT là hoạt động quan trọng trong việc phát triển trí tuệ và tư duy góp phần hình thành khả năng nhận thức về thế giới xung quanh và nhận ra được mối liên hệ giữa các biểu tượng toán với thế giới xung quanh tạo tiền đề, nền tảng cho kiến thức toán học các cấp học sau này cho trẻ.

Trong hoạt động Làm quen với toán của độ tuổi 5-6 tuổi, với đề tài: “Tách nhóm 7 đối tượng ra làm hai phần bằng các cách khác nhau” của lớp 5 tuổi A1 cô giáo Nguyễn Thị Huyền Sâm đã mang đến cho trẻ những kiến thức cơ bản và quan trọng giúp trẻ có kỹ năng tách nhóm đối tượng ra làm 2 phần sử dụng các cách tách khác nhau. Trong hoạt động giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng để tăng sự hứng thú, tích cực trong quá trình tham gia hoạt động, giúp trẻ hiểu bài nắm chắc kiến thức. Ngoài ra trẻ còn  thực hành tách nhóm 7 đối tượng ra làm 2 phần với các đồ dùng bằng các cách khác nhau qua đó giáo viên có thể rèn, củng cố kỹ năng tách nhóm cho trẻ. .

Sau đây là một số hình ảnh trong hoạt động LQVT lớp 5 tuổi A1

 

Hà Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *